ทัวร์ส่วนตัวยุโรป แกรนด์เนเธอร์แลนด์ - เบลเยียม (Grand Netherlands-Belgium) (7 วัน 6 คืน)

ทริปส่วนตัว เที่ยวครบเมืองในฝันของยุโรป ทัวร์ส่วนตัวเนเธอร์แลนด์ ทัวร์เบลเยี่ยม เส้นทางสวย ลงตัว ใส่โปรแกรมให้เลือกเที่ยวได้ตามชอบ เส้นทางนี้ ไม่เหมือนใคร เราจัดเอง และมีคนขับรถน่ารักบริการคุณ



ทัวร์ส่วนตัวยุโรป (BEL002) แกรนด์เนเธอร์แลนด์ - เบลเยียม (Grand Netherlands-Belgium) (7 วัน 6 คืน)

Day 1 Airport  - Amsterdam - Zaanse Schans - Amsterdam - Hotel
Day 2  Amsterdam - Rotterdam, Netherlands - Hotel
Day 3  Rotterdam, Netherlands - Antwerp, Belgium - Hotel
Day 4  Antwerp, Belgium - Ghent, Belgium - Hotel
Day 5  Ghent, Belgium - Bruges, Belgium - Hotel
Day 6  Bruges, Belgium - Brussels, Belgium - Hotel
Day 7  Brussels, Belgium - Airport - End total service -
 
 
Day 1  Amsterdam - Zaanse Schans - Amsterdam - Hotel

รับคณะจากสนามบิน และ เดินทางสู่เมือง Zaandam เพื่อชมพิพิธภัณฑ์ซานซคาน (Zaanse Schans) ซานดัม (Zaandam) เป็นเมืองเก่าแก่ชานเมืองอัมสเตอร์ดัม มีกังหันลมเหลือในบริเวณนี้ 13 ตัว ซึ่งทางการทำ เป็นพิพิธภัณฑ์เปิด ซานสคาน (Zaanse Schans หรือ Zaanse Museum) หมู่บ้านกังหัน ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของอัมสเตอร์ดัม



แวะเยี่ยมชม Rijksmuseum ไรกส์มือเซยึม หรือ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ตั้งอยู่ที่อัมสเตอร์ดัมในประเทศเนเธอร์แลนด์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อ ค.ศ. 1800 ไรกส์มือเซยึมเป็นพิพิธภัณฑ์สำหรับงานศิลปะ งานหัตถกรรม และประวัติศาสตร์ นอกจากนั้นก็ยังมีงานสะสมจำนวนมากจากยุคทองของเนเธอร์แลนด์และศิลปะเอเชีย



จากนั้น พาท่านชม Dam Square ดามสแควร์ตั้งอยู่ใจกลางเมืองอัมสเตอร์ดัม โดยอยู่ไม่ไกลนักจากบ้านของ "แอนน์ แฟรงค์" เด็กสาวชาวยิวผู้เขียนบันทึกสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่โด่งดังไปทั่วโลกซึ่งตั้งอยู่บนถนนปรินเซนกรัคต์ (Prinsengracht) ริมคลองในกรุงอัมสเตอร์ดัม ดามสแควร์เป็นย่านสัญจรที่คึกคักและมีความสำคัญเรื่อยมามาตั้งแต่ในอดีตโดยบันทึกตอนหนึ่งของแอนน์ แฟร้งค์ ลงวันที่  19 มีนาคม ค.ศ. 1943 ได้กล่าวถึง ‘ดามสแควร์’ เอาไว้ว่า “...เด็กขายหนังสือพิมพ์ที่ ‘ดามสแควร์’ ร้องตะโกนลั่นว่า “ตุรกีเข้าร่วมฝ่ายอังกฤษแล้ว’ คนแย่งซื้อหนังสือพิมพ์กันใหญ่ ข่าวนี้ก็แพร่สะพัดจนถึงหูเรา”  

ปัจจุบันนอกจากดามสแควร์จะเป็นที่ตั้งของอนุสาวรีย์แห่งชาติที่สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1956 เพื่อระลึกถึงทหารผ่าน        ศึกจากสงครามโลกครั้งที่ 2 แล้ว รอบๆ บริเวณจัตุรัสแห่งนี้ยังเป็นศูนย์รวมห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านค้าหลากหลายประเภท รวมถึงร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าพื้นเมือง สินค้าหัตถกรรม เพชรพลอย ดอกทิวลิป กังหันลม และรองเท้าไม้ของที่ระลึกซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของประเทศเนเธอร์แลนด์ที่นักท่องเที่ยวล้วนเลือกซื้อเลือกหาได้จากที่นี่

ดามสแควร์ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวใจกลางเมืองอัมสเตอร์ดัมที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดีอีกแห่งหนึ่ง ทั้งอยู่ใกล้กับสถานที่สำคัญอื่นๆ อีกหลายแห่ง อาทิ พระบรมหาราชวัง Koninklijk Paleis อันโอ่โถงที่สร้างขึ้นในสมัยศตวรรษที่ 17 และโบสถ์ Nieuwe Kerk ที่สร้างด้วยสถาปัตยกรรมอันงดงาม มีความประณีตบรรจงแบบกอธิคซึ่งอยู่ไม่ไกลกัน จัตุรัสแห่งนี้จึงเรียกได้ว่าเป็นที่สำคัญที่นักท่องเที่ยวจะได้ซึมซับทั้งกลิ่นอายของประวัติศาสตร์อันขมขื่น และเพลิดเพลินไปกับความมีชีวิตชีวาของอัมสเตอร์ดัมในปัจจุบันเมื่อมาเยือนเนเธอร์แลนด์

เยี่ยมชม Royal Palace Amsterdam พระราชวังหลวงแห่งอัมสเตอร์ดัมในอัมสเตอร์ดัมเป็นหนึ่งในสามพระราชวังในประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งอยู่ภายใต้การปกครองของพระมหากษัตริย์ตามพระราชบัญญัติรัฐสภา ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันตกของจัตุรัส Dam ในใจกลางกรุงอัมสเตอร์ดัม ตรงข้ามกับอนุสรณ์สถานสงคราม และถัดจาก Nieuwe Kerk



พาท่านแวะช็อปปิ้ง Kalverstraat ถนนสายช้อปปิ้งสายหลักใจกลางกรุง Amsterdam ย่านที่เต็มไปด้วยร้านค้าแบรนด์เนมและแบรนด์ยอดนิยมต่างๆของชอบของเหล่าขาช้อปทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น H&M, Nike, Gucci, Tiffany & Co, Ralph Lauren และอีกมากมาย แต่แนะนำว่าร้านของที่นี้จะเปิดสายหน่อย ซึ่งคุณจะได้พบกับชาวอัมสเตอร์ดัมและนักท่องเที่ยวที่เดินขวักไขว่ไปมากันอย่างคึกคัก

เมื่อถึงเวลาอันสมควร นำท่านแวะรับประทานอาหารเย็น และนำท่านเดินทางสู่ที่พักเพื่อพักผ่อนที่ รร Novotel Amsterdam City
 
Day 2 Amsterdam - Rotterdam, Netherlands - Hotel



เดินทางสู่เมือง Rotterdam เที่ยว บ้านคิวบิกเฮ้าส์ The Cube Houses บ้านทรงลูกบาศก์ เนเธอร์แลนด์ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองติดกับสถานีรถไฟ Rotterdam Blaak โดยระแวกใกล้เคียงจะมีร้านอาหารและคาเฟ่ที่เจริญรุ่งเรืองของ Oude Haven ของเมือง Rotterdam เมืองท่าสำคัญริมฝั่งทะเลทางตะวันตกของเนเธอร์แลนด์ ย่านนี้ถือเป็นประวัติศาสตร์เก่าแก่ที่เคยโดนระเบิดถล่มราบในสงครามโลกครั้งที่ 2 (ปี 1940)โดย สถาปนิก Piet Blom ผู้ออกแบบได้ปรับปรุงพื้นที่บริเวณนี้ให้กลายเป็นโครงการที่พักอาศัยขนาด 40 ยูนิตเขาไม่ต้องการให้โครงการนี้เป็นแค่ที่พักอาศัยที่มีรูปทรงแบบธรรมดาๆ ทั่วไปจึงเสนอแนวความคิดและมุมมองว่า บ้านนั้นคือต้นไม้โดยแต่ละยูนิตนั้นคือตัวแทนของต้นไม้หนึ่งต้น และเมื่อมารวมกันทั้งโครงการก็เปรียบเสมือนป่าทั้งผืนนั่นเอง และภายในโครงการมีพื้นที่ด้านล่างเชื่อมต่อกันเป็นบริเวณสาธารณะ ส่วนลูกบาศก์ด้านบนซึ่งแทนพุ่มต้นไม้ก็คือส่วนพักอาศัย แต่ละยูนิตจะมีบันไดทางขึ้นจากส่วนลำต้นที่แยกจากกัน



The Cube Houses เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นและสวยงามที่สุดของเมืองรอตเทอร์ดามออกแบบโดย Piet Blom สถาปนิกชาวดัตช์การพัฒนาที่อยู่อาศัยแห่งนี้มีความโดดเด่นเนื่องจากบ้านมีลักษณะเป็นลูกบาศก์เอียง 45 องศาโดยแต่ละหลังคาเป็นรูปสามเหลี่ยมแทนยอดไม้ ที่พักอาศัยสร้างบนเสาคอนกรีตพร้อมโครงไม้ ยืนอยู่สูงสามชั้นชั้นล่างเป็นทางเข้าชั้นแรกประกอบด้วยห้องครัวแบบเปิดและห้องนั่งเล่นชั้นสองมีห้องน้ำและห้องนอนสองห้องและในบางกรณีชั้นบนสุดใช้เป็นสวนบนชั้นดาดฟ้าขนาดเล็ก และเมื่อคุณก้าวเข้ามาในหมู่บ้าน Cube Houses แห่งนี้ สิ่งแรกที่ต้องสัมผัสเลยรูปแบบของการดีไซน์ตึกเป็นสัญลักษณ์ที่โดดเด่นกับโครงสร้างของลักษณะการก่อสร้างก้อนนั่งเอียงบนเสาหกเหลี่ยม ประกอบด้วยพื้นคอนกรีตเสาคอนกรีตและกรอบไม้และ ภายในบ้านแบ่งออกเป็นสามระดับซึ่งสามารถเข้าถึงได้ด้วยบันได  ชั้นล่างเป็นพื้นที่สามเหลี่ยมที่ใช้เป็นห้องนั่งเล่น ระดับกลางเป็นที่ตั้งของห้องนอนและห้องอาบน้ำและระดับสูงสุดเป็นพื้นที่ว่างที่ใช้เป็นห้องนอนที่สองหรือพื้นที่นั่งเล่นอื่นๆ

ผนังและหน้าต่างทุกบานทำมุมเอียง 54.7 องศาจะทำให้มองเห็นวิวบริเวณโดยรอบได้อย่างดีเยี่ยม และถึงแม้จะมีพื้นที่ทั้งหมด 100 ตารางเมตร แต่โครงสร้างที่ทำมุมหมายถึงเพียงหนึ่งในสี่ของพื้นที่นั้นที่สามารถใช้งานได้จริงค่ะ ทั้งโครงการมีพื้นที่ 6,000 ตารางเมตร นอกจากที่พักอาศัยแล้วในโครงการนี้ยังประกอบด้วย Schaakstukken Museum หรือพิพิทธภัณฑ์หมากรุก ที่เปิดบริการทุกวัน และ โฮสเทลชื่อ Stayokay Rotterdam ซึ่งมีห้องพักทั้งแบบห้องเตียงรวมและห้องส่วนตัว นอกจากนี้ยังมีบางยูนิตที่เปิดบ้านให้เช่าพักอาศัยอีกด้วย

และแวะชมย่าน Blaak Rotterdam ที่ตั้งของสถานีรถไฟใต้ดิน Blaak สถานีได้รับการออกแบบที่โดดเด่นมากเหมือนจานบิน มีห้องสมุดสาธารณะที่ออกแบบเหมือน Centre Pompidou ที่ปารีส มี Het Potlood (หอคอยดินสอ) ซึ่งออกแบบโดยสถาปนิกชาวดัตช์ Piet Blom ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องการออกแบบบ้านแบบเหลี่ยม Cube



ชมท่าเรือเก่าและทำเนียบขาวรอตเตอร์ดัม ที่ Old Harbor อันเก่าแก่และทำเนียบขาว สามารถถ่ายรูปสวย ๆ ได้จากที่นี่ เดินไปไม่ไกลก็ถึง Old Harbour และ White House Rotterdam ที่ซึ่งจะก้าวเข้าสู่โลกที่แตกต่าง

Market Hall Rotterdam Blaak เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในเมือง Rotterdam ประเทศเนเธอร์แลนด์ เป็นตลาดอาหารและสินค้าที่มีลักษณะที่น่าทึ่ง มีโครงสร้างที่น่าทึ่งที่ด้านภายใน เนื่องจากมีภาพวาดขนาดใหญ่บนเพดานภายในตลาด ทำให้ดูเหมือนกลายเป็นโรงเรียนหรือพื้นที่ชุมชนในยุโรปตลอดกว่า นอกจากนี้ยังมีร้านค้าและร้านอาหารต่างๆ ที่นี่คุณสามารถหาของทานเล่นหรือซื้อสินค้าสดได้ตลอดทั้งวัน

เมื่อถึงเวลาอันสมควร นำท่านแวะรับประทานอาหารเย็น และนำท่านเดินทางสู่ที่พักเพื่อพักผ่อนที่ รร Motel One Rotterdam, Rotterdam
 
Day 3 Rotterdam, Netherlands - Antwerp, Belgium - Hotel



เที่ยวเมืองแอนเวิร์บ (ANTWERP) เมืองใหญ่ และหลากหลายวัฒนธรรมที่ท่านต้องชอบมากๆ สามารถเดินเที่ยวชอปปิ้งได้ทั่วเมือง มีของดีไซน์ใหม่ๆ เก๋ๆ ให้ดูตลอด ศิลปินทั่วโลกชอบความหลากหลายของเมืองนี้ที่ผสมของเก่าและของใหม่ได้อย่างเท่ เลยมารวมตัวกันเปิดร้านเล็กๆ ไปจนถึงร้านใหญ่ๆ มากมาย แค่เดินชอปให้ทั่วเมือง ในรัศมี 360 องศา ก็เปิดไอเดียสุดๆ แล้ว ที่นี่เราจะเที่ยว The must กันแค่ครึ่งวัน โดย The Must ที่จะพาชมได้แก่ Steen castle ปราสาทประจำเมือง หนึ่งในปราสาทสไตล์ป้อมปราการ ยุคกลางที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป

เเวะถ่ายรูปหน้า Museum aan de Stroom (MAS) ออกแบบโดย Neutelings Riedijk Architects ด้านหน้าอาคารทำด้วยหินทรายสีแดงอินเดียและแผงกระจกโค้ง เป็นตัวอย่างของสถาปัตยกรรมอาร์ตเดโคหลังสมัยใหม่ MAS มีวัตถุจำนวน 470,000 ชิ้น ซึ่งส่วนใหญ่ถูกเก็บไว้ในห้องเก็บของ แกลเลอรีของผู้เยี่ยมชมกลุ่มแรกคือ "ร้านค้าที่มองเห็นได้" ซึ่งมีสินค้า 180,000 รายการ อาคารแห่งนี้ตั้งอยู่ตรงจุดที่ Hanzahuis เคยยืนอยู่ พ่อค้าต่างชาติทำงานและอาศัยอยู่ที่ Hanzehuis ในศตวรรษที่สิบเก้าเกิดเพลิงไหม้ทำลายอาคาร



Havenroute เป็นทัวร์เที่ยวรอบเมืองระยะทางประมาณ 50 กิโลเมตรซึ่งจัดทำโดยสำนักการท่องเที่ยวแอนต์เวิร์ป ท่าเรือ Antwerp เป็นอันดับสองรองจาก Rotterdam ในเมืองท่าสำคัญของยุโรปโดยอ้างเหตุผลอย่างเต็มที่ว่าเป็นหนึ่งในเมืองที่ใหญ่ที่สุดในโลก การติดตั้งท่าเรือเพียงอย่างเดียวครอบคลุมพื้นที่กว่า 10,000 เฮกตาร์และอีก 3,400 เฮกตาร์ในพื้นที่อุตสาหกรรม เริ่มการเดินทาง Havenroute บริเวณท่าเรือจาก Loodsgebouw (Pilot House) บนเขื่อนทางตอนเหนือของ Steen จากที่เส้นทางมุ่งหน้าไปทางเหนือผ่านแท่นแท่นที่เก่าแก่ที่สุดเกือบสองแท่น Bonapartedok และ Willemsdokที่ปลายสุดของที่สามารถมองเห็นได้มาก Koninklijk Stapelhuis. ทัวร์เริ่มผ่านศตวรรษที่ 17 กังหันลม Eenhoorn ไปยัง Lilloซึ่งเป็นหนึ่งในไม่กี่หมู่บ้านชาวโปแลนด์ที่รอดชีวิตจากท่าเรือได้ ที่ Lillo มีทางเลือกระหว่างการขับขี่เพื่อตรวจสอบขนาดใหญ่ Berendrechtsluisล็อคที่ใหญ่ที่สุดในโลกหรือทำให้ทัวร์สั้นลงโดยหันไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของ Havenroute ไปทาง Antwerp ผ่านทาง Frans Tijsmanstunnel ด้านล่าง Kanaaldok



Steen Castle เป็นป้อมปราการยุคกลางในใจกลางเมืองเก่าของเมือง Antwerp ประเทศเบลเยียม ซึ่งเป็นท่าเรือที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของยุโรป โครงสร้างที่ยังหลงเหลืออยู่นี้สร้างขึ้นระหว่างปี 1200 ถึง 1225 เพื่อเป็นประตูสู่ปราสาทขนาดใหญ่ของดยุคแห่ง Brabant ซึ่งถูกรื้อถอนในศตวรรษที่ 19 Het Steen ถือเป็นป้อมปราการหินแห่งแรกของเมือง จากนั้นไปที่ใจกลางเมือง Great Market Square มีตรอกมุมให้เดินทั่วไปหมด

ตลาดใหญ่ของเมืองอัตเทวป (Grote Markt) เป็นจตุรัสกลางเมืองเก่าที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมที่หรูหรารวมถึงศาลากลางสมัยศตวรรษที่ 16 อันวิจิตรงดงาม มีร้านอาหารและคาเฟ่มากมาย ตลาดใหญ่ตั้งอยู่ในระยะที่สามารถเดินไปยังแม่น้ำ Sheide ได้



Diamond Quarter (Diamantkwartier) เป็นเขตที่ตั้งอยู่ในเมือง Antwerp ของเบลเยียม ซึ่งเป็นหนึ่งในศูนย์กลางการค้าและการผลิตเพชรที่สำคัญที่สุดของโลก ที่นี่เป็นที่มาของเพชรหลายก้อนที่มีชื่อเสียงทั่วโลก โดยเฉพาะเพชรตัดสีเหลืองเข้ม (Antwerp Yellow), มีการค้าเพชรในเขตนี้มาแล้วกว่า 500 ปี และเป็นที่มาของคำว่า "ความสุขของเพชร" (Diamonds are a girl's best friend) สถานที่นี้เป็นจุดท่องเที่ยวสำคัญสำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจด้านเพชร โดยที่นี่ท่านสามารถพบกับร้านค้าเพชรที่มีความหลากหลายและมีคุณภาพ นอกจากนี้ยังมีโรงงานและองค์กรที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมเพชรอยู่ในเขตนี้ด้วย ถ้าหากท่านสนใจด้านเพชร การเยี่ยมชม Diamond Quarter (Diamantkwartier) ใน Antwerp จะเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำมากๆค่ะ

เมื่อถึงเวลาอันสมควร นำท่านแวะรับประทานอาหารเย็น และนำท่านเดินทางสู่ที่พักเพื่อพักผ่อนที่ รร Hilton Antwerp Old Town, Antwerp

Day 4 Antwerp, Belgium - Ghent, Belgium - Hotel



แนะนำ ล่องเรือ Cruise Ghent's Canals ล่องเรือชมบรรยากาศริมคลอง จะเลือกนั่งแบบเรือสาธารณะ หรือเลือกแบบส่วนตัวก็ตามสะดวก หรือจะเลือกเพลิดเพลินกับการพายเรือคายัคก็มีให้บริการ (หากต้องการ)



ชม The Fortress of Gravensteen ชมปราสาท Gravensteen ของเก้นท์ ซึ่งมีจุดชมวิวสูงของเมือง และล่องเรือชมความงามของเมืองนี้



ชม Saint Michael's Church and Sint-Michielsbrug ชมโบสถ์สไตล์โกธิก สร้างเมื่อประมาณปี 1440 แต่ก็น่าแปลกที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์จนกระทั่งปี 1825 การออกแบบในปี 1662 ได้วางแผนให้มีหอคอยสูง 134 เมตร (เมื่อเทียบกันแล้ว มหาวิหารเซนต์บาโวมีขนาดเพียง 89 เมตร) แต่เนื่องจากขาดเงินทุน แผนการอันทะเยอทะยานนั้นจึงไม่เคยถูกนำมาใช้ สิ่งที่ควรจะเป็นอนุสรณ์สถานแห่งชัยชนะด้วยยอดแหลมอันตระหง่านซึ่งท้ายที่สุดก็สูงเพียง 46 เมตรและมีหลังคาเรียบ เป็นเรื่องบังเอิญที่โชคดีเพราะในเวลาต่อมาพบปัญหาสำคัญกับความมั่นคงของพื้นดินของโบสถ์: ที่ตั้งอาจไม่สามารถรองรับน้ำหนักที่มากขึ้นได้



ชม Cathedral of St. Bavo (Sint-Baafskathedraal) อาสนวิหารเซนต์บาโวหรือที่รู้จักในชื่อมหาวิหารซินต์บาฟส์ เป็นอาสนวิหารของโบสถ์คาธอลิกในเมืองเกนต์ ประเทศเบลเยียม อาคารสไตล์โกธิกสูง 89 เมตรนี้เป็นที่นั่งของสังฆมณฑลเกนต์ และตั้งชื่อตามนักบุญบาโวแห่งเกนต์ ประกอบด้วยแท่นบูชา Ghent ที่รู้จักกันดี

เมื่อถึงเวลาอันสมควร นำท่านแวะรับประทานอาหารเย็น และนำท่านเดินทางสู่ที่พักเพื่อพักผ่อนที่ รร Pillows Grand Boutique Hotel Reylof Ghent, Ghent

Day 5 Ghent, Belgium - Bruges, Belgium - Hotel



วันนี้พาเที่ยว บรูกส์ (Bruges) เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมที่สุดของเบลเยี่ยม  เมืองยุคกลางที่แสนโรแมนติก เต็มไปด้วยบ้านเก่า ตรอกโบราณ คลอง วัง จนได้ชื่อว่า “เวนิสของยุโรปเหนือ”

ชม Belfry of Bruges หอระฆังแห่งบรูจส์เป็นหอระฆังยุคกลางใจกลางเมืองบรูจส์ ประเทศเบลเยียม หอระฆังซึ่งเคยเป็นสัญลักษณ์ที่โดดเด่นที่สุดแห่งหนึ่งของเมือง เคยเป็นที่ตั้งของคลังและหอจดหมายเหตุของเทศบาล และทำหน้าที่เป็นเสาสังเกตการณ์สำหรับตรวจจับเพลิงไหม้และอันตรายอื่นๆ

พาท่านชมจตุรัสกลางเมือง Grote Market รายรอบด้วยบ้านยุคศตวรรษที่ 13 และ ณ ศาลาว่าการสามารถขึ้นชมวิวบนหอคอยสูง 83 เมตรได้  ศาลาว่าการแห่งนี้ สร้างระหว่างปี ค.ศ. 1376 - 1420 มีทัวร์ให้ชมด้านในห้องกอธิคหากท่านต้องการ

หากท่านชอบงานศิลปะ อย่าพลาดชม Groeninge Museum กับภาพมาสเตอร์พีซระดับโลกโดย  Jan van Eyck (ชาวเนเธอร์แลนด์)  ในภาพ Virgin and Child with Canon van der Paele ชมปราสาทประจำเมือง  (Burg Bruges)



Burg Square อยู่ใจกลางของเมือง Bruges ในประเทศเบลเยียม แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเมือง มันเป็นจุดสำคัญทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ที่นี่มีอาคารโบราณที่สำคัญ เช่น ราชวัง Bruges หรือ Stadhuis (โรงเรียน) ซึ่งเป็นอาคารที่สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 14-15 โดยเป็นตัวแทนของสถาปัตยกรรมกลางแห่งยุโรปในยุคนั้น สถานที่นี้เป็นที่นิยมและเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวมากมายมาชมสถานที่สำคัญและสไตล์ออร์นาเมนต์ของเมือง Bruges ได้เยอะแยะค่ะ

จัตุรัส Burg (De Burg) เป็นจัตุรัสประวัติศาสตร์ของเมืองบรูจส์ซึ่งอยู่ห่างจาก Grote Markt เพียงถนนเดียว สถานที่แห่งนี้มีความสำคัญต่อเมืองมาหลายปีแล้ว ปัจจุบัน รัฐบาลของบรูจส์ทำงานอยู่ที่ศาลาว่าการสไตล์โกธิกเก่า จัตุรัสแห่งนี้มีอาคารที่สวยงาม เช่น มหาวิหาร Holy Blood, Liberty of Bruges และ Deanery ซึ่งจัดแสดงสถาปัตยกรรมที่แตกต่างกันออกไป

จัตุรัสเบิร์กเคยเป็นป้อมปราการ และครั้งหนึ่งเคยล้อมรอบด้วยกำแพงและประตู ป้อมปราการเก่าเป็นที่ที่ถนนโรมันและคลอง Reie มาบรรจบกัน เคานต์อาร์นุลฟ์ที่ 1 แห่งฟลานเดอร์ส (เบลเยียมตอนเหนือ) ได้สร้างป้อมปราการให้ใหญ่ขึ้นเพื่อให้เป็นศูนย์กลางที่แข็งแกร่งของเมือง

เมื่อถึงเวลาอันสมควร นำท่านแวะรับประทานอาหารเย็น และนำท่านเดินทางสู่ที่พักเพื่อพักผ่อนที่ รร Hotel Dukes' Palace Bruges, Bruges

Day 6 Bruges, Belgium - Brussels, Belgium - Hotel



Grand-Place de Bruxelles จัตุรัสหลักแห่งบรัสเซลส์ หรือ กร็อง-ปลัสเดอบรูว์แซล และ โกรเทอมาคท์ คือจัตุรัสกลางบรัสเซลส์ซึ่งรายล้อมด้วยเหล่าอาคารเก่าอันสวยงามและกลมกลืนกันทางสถาปัตยกรรม และถือว่าเป็นจัตุรัสที่สวยที่สุดในโลก โดยเฉพาะออแตลเดอวีล (H?tel de Ville de Bruxelles) และแมซงดูว์รัว (Maison du Roi) จัตุรัสแห่งนี้ถือเป็นบริเวณที่สำคัญที่สุดในการท่องเที่ยวและยังถือเป็นจุดหมายตาที่สำคัญแห่งหนึ่งของเบลเยียมอีกด้วย กร็อง-ปลัสแห่งนี้มีขนาดความกว้าง 68 เมตร ยาว 110 เมตร ในปัจจุบัน จัตุรัสแห่งนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมโดยองค์การยูเนสโก

จัตุรัส Grand Sablon (Place du Grand Sablon) ตั้งอยู่ห่างจากจัตุรัส Grand Place อันคึกคักของบรัสเซลส์โดยใช้เวลาเดินเพียง 10 นาที เป็นจัตุรัสเก่าแก่ใจกลางย่าน Sablon ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่อีกโลกหนึ่งจากใจกลางเมืองที่พลุกพล่าน ด้วยทาวน์เฮาส์ยุคกลางอันโดดเด่น ร้านอาหารมีสไตล์ คาเฟ่ริมระเบียง และตลาดขายของเก่าที่มีชีวิตชีวา

Church of Our Lady of Victories at the Sablon หรือ Church of Our Lady of the Sablon เป็นโบสถ์นิกายโรมันคาทอลิกที่ตั้งอยู่ในเขต Sablon/Zavel ในศูนย์กลางประวัติศาสตร์ของกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม อุทิศให้กับพระแม่แห่งซาบลอน

Notre Dame du Sablon โบสถ์นอทเทอร์ดัมซาบอน เมืองบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม โบสถ์นอทเทอร์ดัมซาบอน (Notre Dame du Sablon) ในสมัยศตวรรษที่ 13 สมาคมหน้าไม้ (Serment of Crossbowmen) หรือกลุ่มติดอาวุธหน้าไม้ที่คอยทำหน้าที่ปกป้องเมืองบรัสเซลส์จากผู้บุกรุกในสมัยอดีต ได้รับที่ดินบริเวณซาบอน (Sablon) เขตพื้นที่ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ๆ กับเมาท์ เดส อาร์ต จากบรรดาขุนนาง และผู้อุปถัมภ์ที่มั่งคั่งของเมืองบรัสเซลส์ โดยทางสมาคมหน้าไม้ได้ใช้พื้นที่ตรงนี้ในการสร้างโบสถ์ประจำสมาคม

โดยทีแรกโบสถ์เป็นเพียงอาคารหลังเล็กที่ใช้ประกอบพิธีกรรมทางศาสนาคริสต์ของบรรดาสมาชิกเท่านั้น แต่ตามตำนานเก่าแก่ของโบสถ์กล่าวว่าโบสถ์แห่งนี้เริ่มมีชื่อเสียงจากเหตุการณ์ที่มีผู้หญิงท้องถิ่นนาม บีทริกซ์ โซเคนซ์ (Beatrijs Soetkens) เห็นนิมิตถึง พระแม่มารีย์ (Virgin Mary) ที่สั่งการให้เธอไปขโมยประติมากรรมพระแม่มารีย์ในมหาวิหารแห่งแอนต์เวิร์ป เพื่อนำมาตั้งไว้ที่โบสถ์นอทเทอร์ดัมซาบอน ส่งผลให้เธอเดินทางด้วยเรือจากเมืองบรัสเซลส์ไปยังเมืองแอนต์เวิร์ป (Antwerp) และเข้าไปขโมยประติมากรรมพระแม่มารีย์ขณะการ์ดเฝ้ามหาวิหารกำลังหลับ ก่อนจะนำประติมากรรมชิ้นนี้กลับมายังโบสถ์ประจำสมาคมหน้าไม้ ที่ซึ่งเธอได้รับการต้อนรับอย่างดีจากบรรดาสมาชิกของสมาคมที่ปฎิญาณว่าจะปกป้องเธออย่างดี และเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างโบสถ์ขึ้นใหม่เพื่อให้สมกับการเป็นสถานที่ประดิษฐานของประติมากรรมพระแม่มารีย์ โดยเป็นหนึ่งในเรื่องเล่าที่มีชื่อเสียงที่สุดเรื่องหนึ่งในศาสนาคริสต์

เมื่อถึงเวลาอันสมควร นำท่านแวะรับประทานอาหารเย็น และนำท่านเดินทางสู่ที่พักเพื่อพักผ่อนที่ รร Steigenberger Icon Wiltcher's, Brussels

Day 7 Brussels, Belgium - Airport - End total service 



Royal Palace of Brussels พระราชวังหลวงแห่งบรัสเซลส์ เป็นพระราชวังอย่างเป็นทางการของกษัตริย์และราชินีแห่งเบลเยียมในใจกลางกรุงบรัสเซลส์ เมืองหลวงของประเทศ อย่างไรก็ตาม สถานที่แห่งนี้ไม่ได้ใช้เป็นที่ประทับของราชวงศ์ เนื่องจากกษัตริย์และครอบครัวของพระองค์ประทับอยู่ในพระราชวัง Laeken ทางตอนเหนือของกรุงบรัสเซลส์ เว็บไซต์สถาบันพระมหากษัตริย์เบลเยียม อธิบายหน้าที่ของพระราชวังดังนี้

พระราชวังเป็นที่ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงใช้พระราชอำนาจในฐานะประมุข พระราชทานพระราชานุญาตให้เข้าเฝ้า และจัดการกับกิจการของรัฐ นอกเหนือจากที่ทำการของกษัตริย์และราชินีแล้ว พระราชวังยังเป็นสถานที่ให้บริการของจอมพลในราชสำนัก หัวหน้าคณะรัฐมนตรีของกษัตริย์ หัวหน้าราชวงศ์ทหารของกษัตริย์ และผู้อยู่ในบัญชีรายชื่อพลเมืองของกษัตริย์ พระราชวังยังรวมถึงห้องรับรองซึ่งจัดงานเลี้ยงรับรองขนาดใหญ่ เช่นเดียวกับห้องชุดที่จัดเตรียมไว้สำหรับประมุขต่างประเทศในระหว่างการเยือนอย่างเป็นทางการ

พักทานมื้อเที่ยง ใกล้ๆ พระราชวัง พักผ่อนตามอัธยาศัย และเมื่อถึงเวลาอันสมควร นำท่านเดินทางสู่สนามบิน เพื่อเดินทางกลับประเทศไทยอย่างประทับใจ
 
ราคา

ค่ารถตู้พร้อมคนขับ ราคาวันละ 35,000 บาท
 
ราคารวม

1. ค่ารถตู้พร้อมคนขับ (ราคารวมค่าน้ำมัน ทางด่วน โรงแรมและอาหารของคนขับแล้ว)
2. ค่าประกันการเดินทางแบบกลุ่ม ตามกฏหมายกำหนด คุ้มครองตามเงื่อนไขกรมธรรม์
 
ราคาไม่รวม

1.โรงแรมของท่าน
2.ที่จอดรถ จ่ายเป็นรายครั้งไป ตามโปรแกรมท่านเลือกเที่ยวจริง
3.กรณีรถโค้ช ราคาไม่รวม City permit จ่ายเป็นรายครั้งไป ตามโปรแกรมท่านเที่ยวจริง, หากมีเอารถลงเรือ Ferry จ่ายเองหน้างานตามจริง
4.ทิปคนขับ ตามพอใจ แนะนำ วันละ 40 ยูโร/คณะ
5.อื่น ๆ ที่ไม่เขียนว่ารวม เช่น อาหารเที่ยงและเย็น ค่ายกกระเป๋า ณ โรงแรมที่พัก ค่าวีซ่าและค่าตั๋วเครื่องบินระหว่างประเทศ ตั๋วท่องเที่ยว จ่ายหน้างานเองตามจริง ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และหัก ณ ที่จ่าย 3%
6.หากต้องการหัวหน้าทัวร์ จ่ายเพิ่มวันละ 16,500 บาท ราคารวมโรงแรมและอาหารหัวหน้าทัวร์แล้ว

การจ่ายเงิน

• งวด 1 มัดจำ คณะละ 5,350 บาท สามารถจองผ่านบัตรเครดิต ผ่านหน้าระบบเวบไซต์ได้เลย จากนั้นเราจะออกใบจองทัวร์คอนเฟิร์มให้ท่าน (หากทริปไม่คอนเฟิร์ม จะคืนเงินให้ 100% ภายใน 7 วัน)
• งวดที่ 2 ท่านละ 5,000 บาท ภายใน 7 วัน หลังจากได้รับการคอนเฟิร์มแล้ว
• งวดที่ 3 ท่านละ 25,000 หลังจากวีซ่าผ่านแล้ว หรือ/และก่อนเดินทาง ไม่น้อยกว่า 30 วัน
• งวดที่ 4 ท่านละ ที่เหลือ วันที่ 2 ของทริป หลังจากเราไปรับท่านแล้ว (เพื่อความมั่นใจ)